Sanatana Dharmapadavali

course

Sanatana Dharmapadavali – Part 16

ക്ഷേത്രങ്ങള്‍ നിലനില്‍ക്കുന്നത് വേദമന്ത്രങ്ങളിലൂടെവേദം പഠിക്കുകയും വേദമന്ത്രങ്ങള്‍ ചൊല്ലുകയും ചെയ്യുന്നത് ക്ഷേത്ര വിരുദ്ധമാണോ? അതോ ക്ഷേത്രചൈതന്യത്തെ വേദമന്ത്രങ്ങള്‍ കൂടുതല്‍ ശക്തമാക്കുമോ? പലരുടേയും തെറ്റിദ്ധാരണ വേദപഠനം ക്ഷേത്രാരാധനയ്ക്ക് വിരുദ്ധമാണെന്നാണ്. ഇതൊരു വിധി വിപര്യയമാണ്. കാരണം ക്ഷേത്രത്തിന്റെ ആരാധനാക്രമങ്ങളില്‍ ഏറിയ കൂറും വേദമന്ത്രങ്ങളാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത്.ക്ഷേത്രങ്ങളില്‍ പൂജ നടക്കുമ്പോള്‍ ബ്രഹ്മാര്‍പ്പണം ചെയ്യുന്ന അവസരമുണ്ട്. ആ ബ്രഹ്മാര്‍പ്പണത്തിന് വേദമന്ത്രമാണ് ചൊല്ലുന്നത്. പുഷ്പാഞ്ജലി ചെയ്യാന്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നതും വേദമന്ത്രം തന്നെ. പുരുഷസൂക്തം ഋഗ്വേദത്തില്‍ നിന്നും യജുര്‍വ്വേദത്തില്‍ നിന്നും എടുത്താണ് പൂജാരി ചൊല്ലുന്നത്. ഭാഗ്യസൂക്തം യജുര്‍വ്വേദത്തില്‍ നിന്ന് എടുത്താണ് […]

admin

0 Comments

course

Sanatana Dharmapadavali – Part 15

വേദങ്ങള്‍ അഗ്നിയെ സ്സുതിച്ചുകൊണ്ടാണ് തുടങ്ങുന്നത്. ഈ അഗ്നി പ്രകാശരൂപിയായ ഈശ്വരന്റെ പേരാണ്. അഗ്നി ഉപാസനയ്ക്ക് വിവിധങ്ങളായ ക്രമങ്ങള്‍ ഋഷിമാര്‍ ചിട്ടപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.അങ്ങനെയുള്ള അഗ്നികള്‍ അഞ്ചാണ്. മൂന്ന് ശ്രൗതാഗ്നികളും രണ്ട് ഗൃഹ്യാഗ്നികളും. സോമയാഗം പോലുള്ള ശ്രൗത യജ്ഞങ്ങളില്‍ മൂന്ന് ഹോമകുണ്ഡങ്ങള്‍ കാണാം. ഒന്ന് വട്ടത്തില്‍ ഒന്ന് ചതുരത്തില്‍ ഇനിയൊന്ന് അര്‍ദ്ധ ചന്ദ്രാകൃതിയില്‍. ഇവയാണ് ഗാര്‍ഹപത്യാഗ്നി, ആഹവനീയാഗ്നി, ദക്ഷിണാഗ്നി ഈ അഗ്നികളെയാണ് പിന്നീട് ക്ഷേത്രത്തില്‍ പ്രതിഷ്ഠിച്ചത്. ആയതിനാല്‍ ക്ഷേത്രങ്ങളുടെ ശ്രീകോവിലിനും ഈ ഹോമകുണ്ഡങ്ങളുടെ രൂപമാണ്. വട്ടശ്രീ കോവില്‍, ചതുരശ്രീ കോവില്‍ ഗജപൃഷ്ഠശ്രീകോവില്‍. […]

admin

0 Comments

course

Sanatana Dharmapadavali – Part 14

വേദം പഠിക്കുന്നതിന് ബ്രാഹ്മണ, ക്ഷത്രിയ, വൈശ്യ, ശൂദ്ര, സ്ത്രീ എന്നീ ഭേദങ്ങളൊന്നുമില്ലെന്ന് ആദ്യമേ പറഞ്ഞുവല്ലൊ. വര്‍ണത്തെ ജാതിയായി ചിത്രീകരിക്കാറുണ്ട്. വര്‍ണം എന്നാല്‍ വരിക്കുന്നതെന്നാണ് അര്‍ത്ഥം. ‘വര്‍ണോ വൃണോതേ’ എന്ന് യാസ്‌ക്കന്‍ പറയുന്നു. അറിവുള്ളവര്‍ ബ്രാഹ്മണര്‍, ബലമുള്ളവര്‍ ക്ഷത്രിയര്‍ (ക്ഷതത്തില്‍ നിന്ന് രക്ഷിക്കാന്‍ കഴിയുന്നവര്‍), സമൂഹത്തിന്റെ സാമ്പത്തിക വ്യവസ്ഥകളെ താങ്ങിനില്ക്കുന്നവര്‍ വൈശ്യര്‍, ഇവരെ സേവിക്കുന്നവര്‍ ശൂദ്രര്‍. സദാ പരാതി പറഞ്ഞ് കരഞ്ഞ് ദ്രവിക്കുന്നവരാണ് ശൂദ്രര്‍. ഇതൊന്നും ജാതീയമല്ല. ഈ നാല് വര്‍ണക്കാര്‍ക്കും വേദം പഠിക്കാന്‍ അധികാരമുണ്ടെന്ന് യജുര്‍വ്വേദം ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയത് […]

admin

0 Comments

course

Sanatana Dharmapadavali – Part 13

എന്തുകൊണ്ടാണ് ചിലര്‍ സന്തോഷിക്കുകയും മറ്റു ചിലര്‍ ദുഃഖിക്കുകയും ചെയ്യുന്നത്? ഈശ്വരന്‍ എന്തുകൊണ്ടാണ് ഇങ്ങനെ പക്ഷപാതം കാണിക്കുന്നത്? യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ ഇതില്‍ കുറ്റക്കാരന്‍ ഈശ്വരനാണോ?ഇവിടെയാണ് സനാതനധര്‍മ്മം മുഖ്യമായ കര്‍മ്മസിദ്ധാന്തത്തെ മുന്നോട്ടു വെയ്ക്കുന്നത്. ഞാന്‍ ചെയ്യുന്ന കര്‍മ്മങ്ങളുടെ ഫലമാണ് എനിയ്ക്കു കിട്ടുന്നത്. ഞാനെന്തു ചെയ്താലും അതിനൊരു ഫലമുണ്ടെന്നുള്ള വിശ്വാസം സനാതന ധര്‍മ്മികള്‍ക്കുണ്ടായിരുന്നു. ആ കര്‍മ്മങ്ങള്‍ ഈ ജന്മത്തിലേതു മാത്രമായിരിക്കേണ്ടതില്ല. ചില പാട്ടുകാരെ ശ്രദ്ധിച്ചിട്ടില്ലേ? അവരുടെ അച്ഛനോ അമ്മയോ മക്കളോ പോലും പാട്ടുപാടുന്നവരായിരിക്കുകയില്ല. പിന്നെങ്ങനെ പാടാനുള്ള ഈ കഴിവ് ഇവര്‍ക്കുണ്ടായി? അതാണ് കര്‍മ്മഫലം. […]

admin

0 Comments

course

Sanatana Dharmapadavali – Part 12

പ്രാചീന ഭാരതീയര്‍ ജീവജാലങ്ങളുടെ നിലനില്‍പ് ഇല്ലാതാക്കുന്നത് ഒരിക്കലും ഇഷ്ടപ്പെട്ടിരുന്നില്ല. അവര്‍ ഒരിക്കലും മാംസം കഴിച്ചിരുന്നുമില്ല. സനാതനധര്‍മ്മത്തിന് 19-ാം നൂറ്റാണ്ടില്‍ പുതിയൊരു ഉണര്‍വ്വ് നല്‍കിയ രണ്ടു മാഹാരഥന്മാരാണ് ശ്രീനാരായണ ഗുരുദേവനും ചട്ടമ്പിസ്വാമികളും. ഇരുവരും സനാതനധര്‍മ്മികളോട് മാംസം കഴിക്കരുതെന്ന് ആഹ്വാനം ചെയ്തു. അതിന്നായി അവര്‍ കൃതികളും രചിച്ചു. കരുണയും സ്‌നേഹവും എല്ലാ സഹജീവികളോടും പ്രദര്‍ശിപ്പിക്കുന്നതിന്റെ ദൃഷ്ടാന്തമാണ് മാംസാഹാരവിരോധം. അല്ലാതെ അത് ഏതെങ്കിലും വിശ്വാസങ്ങളേയോ ചിന്താപദ്ധതികളേയോ ഹനിക്കുന്നതിന്നായിരുന്നില്ല. അതിനാല്‍ ശ്രീനാരായണഗുരു ജീവകാരുണ്യപഞ്ചകം എന്നാണ് തന്റെ കൃതിയ്ക്ക് പേരിട്ടത്. ചട്ടമ്പി സ്വാമികളാകട്ടെ ‘ജീവകാരുണ്യ […]

admin

0 Comments

course

Sanatana Dharmapadavali – Part 11

ഭാരതീയ സംസ്‌ക്കാരത്തില്‍ അനശ്വര പ്രഭ ചൊരിയുന്ന ഉപനിഷത്തുക്കള്‍ ലോകത്തെ പല ദാര്‍ശനികരേയും ആകര്‍ഷിച്ചവയാണ്. മുഗള്‍ രാജകുമാരനായ ദാരാശിക്കോഹും, ഷോപ്പനറുമൊക്കെ ആ പട്ടികയില്‍പ്പെടും. വേദപ്രതിപാദിതമായ ബ്രഹ്മവിദ്യയാണ് ഉപനിഷത്തുക്കളിലുള്ളത്. വേദമെന്നാല്‍ സൃഷ്ടിയുടെ തുടക്കത്തില്‍ ഈശ്വരന്‍ നല്‍കിയ ജ്ഞാനമാണ്.ആ ജ്ഞാനം ഋക്, യജുസ്സ്, സാമം എന്നീ രൂപത്തില്‍ ത്രയീവിദ്യയാണ്. അതായത് ഋഗ്വേദം, യജുര്‍വ്വേദം, സാമവേദം, അഥര്‍വ്വവേദം എന്നിവ പദ്യം, ഗദ്യം, ഗാനം എന്നിങ്ങനെ ത്രയി വിദ്യയായി അറിയപ്പെടുന്നു. ഇതിനെ സംഹിത എന്നാണ് വിളിക്കുന്നത്. ബ്രഹ്മമെന്നും വേദത്തിന് പേരുണ്ട്.ബ്രഹ്മത്തിന്റെ അഥവാ വേദത്തിന്റെ വ്യാഖ്യാനങ്ങളാണ് […]

admin

0 Comments